20 ý tưởng giao diện cho người dùng cần áp dụng ngay nếu muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website Phần 1

Một giao diện người dùng (UI) tuyệt vời là một giao diện dễ dàng sử dụng và có tỉ lệ chuyển đổi cao. Hay nói cách khác , nó hấp dẫn cả phía doanh nghiệp và cả phía người dùng. Dưới đây là một danh sách những ý tưởng hay ho để bạn có thể tối ưu hóa giao diện người dùng của mình thật hiệu quả nhất.

  1. Hãy thử để bố cục trang web là một cột thay vì nhiều cột

Cách bố trí một cột sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát câu chuyện của mình hơn. Nó có thể khiến cho người đọc dễ dàng đoán biết được nội dung từ trên xuống dưới. Trong khi đó, cách tiếp cận nhiều cột sẽ dẫn tới việc làm người dùng mất tập trung vào mục đích cốt lõi của một trang. Hãy dẫn dắt người đọc với một câu chuyện và một lời kêu gọi hành động nổi bật ngay ở cuối.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-1     2. Hãy thử đưa ra 1 món quà thay vì chốt Sale ngay lập tức

Một của chỉ thân thiện như tặng khách hàng một món quà có thể chỉ là một chiêu bài. Tuy nhiên, sâu xa hơn việc tặng quà cũng là chiến thuật thuyết phục hiệu quả dựa trên nguyên tắc tương hỗ. Rõ ràng là, tặng một món quà nhỏ cho khách hàng của mình có thể gây thiện cảm với họ. Và trong giao tiếp kinh doanh, tặng quà được xem như là một nghệ thuật lấy lòng tinh tế nhất.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-2

3. Hãy thử hợp nhất các chức năng tương tự thay vì phân mảnh UI

Trong suốt quá trình thực hiện, người ta dễ vô tình tạo ra nhiều mục, nhiều yếu tố và nhiều tính năng, nhưng tất cả lại đều thực hiện một chức năng tương tự nhau. Nó dựa trên nguyên lí “Entropy” – Mọi thứ bắt đầu mờ dần theo thời gian. Hãy để ý và gộp những chức năng trùng lặp bởi vì nó có thể tạo áp lực cho khách hàng của bạn. Thông thường, giao diện người dùng (UI) càng có nhiều phân mảnh thì khách hàng của bạn phải đối phó với nhiều rắc rối hơn. Hãy xem xét lại việc sắp xếp UI của bạn một lần bằng cách hợp nhất các chức năng tương tự vào một cái thôi.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-3

4. Thay vì tự mình nói về bản thân hãy để khách hàng nói về bạn (Social Proof Marketing)

Để hiểu về Social Proof bạn có thể tưởng tượng mình đang ở trong bữa tiệc. Nhạc nổi lên và lúc này mọi người đều ngại ngần không muốn ra nhảy. Thế nhưng, một khi đã có ai dẫn đầu, những người còn lại sẽ nhanh chóng theo đuôi tham gia vào cuộc vui.

Social Proof (Kiểm chứng xã hội) là một chiến thuật thuyết phục tuyệt vời, áp dụng trực tiếp để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Thấy người khác đang ủng hộ và nói tốt về bạn sẽ là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lời kêu gọi hành động. Hãy để lại một vài lời phản hồi của khách hàng hay đưa ra các thông tin chứng thực nhằm chứng minh rằng những người khác cũng đã dùng sản phẩm của bạn.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-4

5. Hãy thử lặp lại lời kêu gọi hành động của bạn thay vì đưa ra chúng ra có một lần

Lặp lại lời kêu gọi hành động của bạn trên cùng một trang hoặc lặp đi lặp lại trên nhiều trang khác nhau là một chiến lược thích hợp với những trang dài. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ không muốn lời kêu gọi hành động của mình hiển thị đến cả chục lần trên cùng một màn hình khiến cho người xem phát hoảng. Các trang dài đang trở thành tiêu chuẩn và tư tưởng “ép” hết mọi thứ lên phía trên đang dần thay đổi. Trang web của bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì khi để một mục nho nhỏ ở phía trên còn những mục quan trọng hơn ở phía dưới. Khi người đọc kéo đến cuối trang, họ sẽ dừng lại và nghĩ sẽ phải làm gì tiếp theo, do vậy, đây là một nơi lý tưởng để đưa ra lời mời chào hay kêu gọi hành động.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-5

6. Cố gắng phân biệt rõ ràng những kiểu chọn mục khác nhau để tránh nhầm lẫn

Giao diện trực quan như màu sắc, chiều sâu và độ tương phản là những dấu hiệu giúp người dùng hiểu được hệ thống ký hiệu cơ bản trong giao diện của bạn (Tôi đang ở đâu và tôi có thể đi đến đâu?). Để truyền đạt rõ ràng điều này với người dùng, thì bạn phải phân biệt rạch ròi giữa hành động trỏ chuột (dành cho các links, các nút bấm), các thành phần được chọn (như là các mục đã chọn) và những dòng text đơn giản, rồi sau đó áp dụng thống nhất trên một giao diện. Ví dụ, tôi đã chọn màu xanh dương để bất cứ khi nào click vào sẽ ra màu xanh dương, và chọn màu đen cho bất cứ mục nào đã được chọn hoặc chỉ ra chỗ người đó đang vào là chỗ nào. Khi áp dụng đúng cách, người dùng sẽ dễ dàng tìm hiểu và sử dụng hơn để định hướng giao diện của bạn. Đừng gây khó dễ cho người dùng bằng cách làm các chức năng này trở nên không rõ ràng.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-6

7. Hãy đưa ra lời gợi ý thay vì để người dùng tự lựa chọn

Khi đưa ra nhiều mục sản phẩm, người dùng sẽ rất phân vân khi phải chọn lựa một cái cho mình. Lúc này, việc gợi ý sản phẩm thích hợp nhất cho người dùng sẽ trở nên rất hữu ích.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-7

8. Hãy để lệnh Hoàn tác (Undo) thay vì phải xác nhận ngay (Có hoặc Không)

Hãy tưởng tưởng bạn đang thay đổi hoặc chỉnh sửa thông tin của mình trên một trang web chẳng hạn. Đôi khi bạn nhấn “OK” quá sớm và nhận ra rằng thông tin của mình có gì đó không ổn hay chưa hoàn thiện. Nhiều trang web chỉ đưa ra cho bạn 2 sự lựa chọn một là Đồng ý thay đổi (Có), hai là Không Đồng ý thay đổi (Không). Vì một sơ xuất nhỏ như vậy đã khiến bạn phải quay lại từ thao tác đầu tiên. Do vậy, hãy để người dùng của mình an tâm hơn bằng cách cho phép hoàn tác các hành động thay vì để người dùng xác nhận Có hoặc Không.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-8

9. Hãy nói rõ sản phẩm, dịch vụ này dành cho ai thay vì nhắm đối tượng mục tiêu đến tất cả mọi người

Bạn đang nhắm mục tiêu đến tất cả mọi người hay chỉ nhắm chính xác đến đối tượng mục tiêu của mình? Việc nhắm đối tượng mục tiêu chính xác sẽ khiến lượng khách hàng của bạn không bị loãng, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể tiếp cận đến đúng người, và bạn sẽ trở nên độc quyền hơn. Khi tiếp cận không đúng người, những khách hàng đó sẽ cảm thấy sản phẩm hay dịch vụ của mình không như mong đợi, và từ đó họ sẽ dễ dàng mất niềm tin vào chúng ta. Do vậy, đây là một ý tưởng chuyển đổi khá tuyệt vời để bạn có thể nói ra chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn dành cho ai.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-9

10. Hãy quyết đoán thay vì do dự

Bạn sẽ gửi thông điệp của mình đến khách hàng với một giọng run rẩy, không chắc chắn hay muốn gửi tới họ thông điệp với một sự tự tin. Nếu bạn kết thúc thông điệp của mình bằng một dấu “?” hay sử dụng những cụm từ như là “có lẽ”, “có thể”, ” nếu có thích?”, “có muốn?”, thì khi đó bạn sẽ có ít uy quyền hơn đấy.

20-giao-dien-nguoi-dung-can-ap-dung-ngay-10

20 ý tưởng giao diện cho người dùng cần áp dụng ngay nếu muốn tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website Phần 1
5 (100%) 4 votes

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

facebook-cập-nhật
FACEBOOK ADS KHÔNG HIỆU QUẢ. VÌ SAO VÀ CÁCH KHẮC PHỤC?
Đợt vừa rồi có quá nhiều người kêu ca chạy facebook ads giá cao, chạy facebook ads không hiệu quả. Hãy ...
Bạn có biết – 12 lập trình viên nổi tiếng thế giới
Có bao giờ bạn thắc mắc những game và ứng dụng quen thuộc bạn vẫn tiếp xúc hằng ngày do ai ...
Vifonic tuyển dụng SEO
Vifonic là start up trong lĩnh vực thiết kế website, phần mềm và marketing online. Hiện chúng tôi cần tuyển dụng SEOer có ...
Giao diện website bán sáo, nhạc cụ
Vifonic giới thiệu đến các bạn Website bán sáo trúc và các nhạc cụ dân tộc Responsive tương thích với mọi màn ...
0985686801 Chat facebook Z Chat zalo